แป้งข้าวโพด คืออะไร

แป้งข้าวโพด

แป้งข้าวโพด

การทำขนมอย่างที่เราทราบกันดีกว่า แป้งทำขนม จำเป็นต้องเลือกแป้งให้เหมาะสมกับประเภทสูตรขนมประเภทต่าง ๆ เนื่องจากแป้งแต่ละชนิดมีโครงสร้างของโปรตีนหรือกลูเตนที่แตกต่างกัน

แป้งข้าวโพด คืออะไร

แป้งข้าวโพด Corn Starch สามารถนำมาผสมกับอาหารได้หลากหลายประเภททำมาจากเมล็ดข้าวโพดแห้งแล้วนำมาบดให้ละเอียด แล้วจะได้เนื้อแป้งสีขาวเหลือง เนื้อเนียนละเอียดสามารถนำมาใช้เป็นส่วนผสมทั้งในอาหารคาว ขนมหวาน ขนมปังอบ เพื่อใช้เป็นตัวเพิ่มความเข้มข้นเนื้อแป้งมีความใสและไม่มีกลิ่น ดังนั้นจึงไม่ทำให้อาหารขุ่นรวมถึงรสชาติของขนมอบ ขนมหวานไม่เปลี่ยนไป

แป้งข้าวโพดมีรสชาติเป็นอย่างไร?

เมื่อเติมแป้งลงในส่วนผสมต่างๆ แป้งข้าวโพดไม่มีรสชาติแต่อย่างใดเนื้อแป้งจะดูดซับของเหลวเมื่อถูกความร้อนเนื้อแป้งสีขาวจะเปลี่ยนเป็นสีใสเมื่อเย็นลงแล้วจะทำให้ส่วนผสมแข็งตัวขึ้น

วิธีใช้แป้งข้าวโพด

แป้งข้าวโพดเป็นที่นิยมนำมาใช้ทั้งเมนูอาหาร เมนูของหวาน หรือนำมาเป็นส่วนผสมกับแป้งชนิดอื่น ๆ ใช้งานง่ายเพียงผสมแป้งกับน้ำเปล่าที่มีอุณหภูมิปกติในอัตราส่วน 1 ต่อ 1 แล้วคนแป้งให้ละลายเข้ากับน้ำ หรือใช้ผสมกับส่วนผสมอื่นได้ เช่น เติมแป้งลงในส่วนผสมของเนื้อแป้งเค้ก ช่วยให้เนื้อสัมผัสนุ่มยิ่งขึ้น

หากคุณเบื่อกับเมนูขนมหวาน ขนมไทย และเบเกอรีรูปแบบเดิม ๆ สามารถปรับเปลี่ยนสูตรขนมได้ตามใจชอบ เพื่อสร้างสรรค์เมนูใหม่ให้น่าสนใจ เราขอแนะนำ ” ผงไส้สำเร็จรูป ” โดยไม่ต้องตั้งไฟกวน สะดวก ทำให้ง่ายต่อการใช้เป็นไส้ขนม ตกแต่งหน้าขนม และท็อปปิ้งสำหรับขนมอบทุกชนิด ซึ่งไส้สำเร็จรูป ” ตราตำหรับทอง ” อร่อย รสชาติเข้มข้น ใช้วัตถุดิบคุณภาพดี มีให้เลือกถึง 8 ไส้ ไส้ขนมสำเร็จรูปผงสังขยาใบเตย ผงไส้สังขยาชาไทย ผงไส้มันม่วง ผงไส้เผือก ผงไส้ถั่วทอง ผงไส้ถั่วแดง ผงไส้คอร์นคัสตาร์ด ผงใบหม่อนอบ เป็นต้น สนใจสอบถาม/สั่งซื้อ ผงไส้สำเร็จรูป คลิ๊ก : @ Desserts Mate